Bỏ túi 7 thể loại minigame hot nhất hiện nay

0
71
mẫu minigame

Hiện nay, minigame không đơn thuần là một trò chơi giải trí, giúp giải tỏa căng thẳng còn trở thành phương tiện tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Thông qua những mẫu minigame có luật chơi đơn giản, phần thưởng hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt, các doanh nghiệp thường lồng ghép khéo léo hình ảnh thương hiệu để ghi dấu ấn với người tham gia. Bạn có thể tham khảo 7 minigame phát triển nhất hiện nay và áp dụng cho việc kinh doanh của mình.

1. Minigame ghép hình

Minigame ghép hình thuộc thể loại puzzle. Trong dạng này, kiểu phổ thông nhất là bạn chọn một tấm hình, sau đó “cắt” thành những mảnh nhỏ rời rạc và đưa ra thử thách cho người chơi xếp lại hoàn chỉnh. Khi đăng lên Facebook, người chơi chỉ cần comment bên dưới bài post để đưa ra đáp án của mình. Để tăng thêm độ khó và tính tương tác, bạn cũng có thể áp dụng thêm luật chơi dự đoán số may mắn.

mẫu minigame

Minigame dạng ghép hình của Acer

Ngoài ra, mẫu minigame còn có thêm một biến thể thú vị là tìm mảnh ghép còn thiếu. Bạn chỉ cần khoét một (hoặc một vài) mảnh ghép trong bức hình, sau đó đưa ra các mảnh ghép để người chơi tìm xem đâu là mảnh ghép chính xác.

mẫu minigame

Game tìm mảnh ghép còn thiếu gây xao xuyến fan hồng trà kem cheese

2. Minigame toán học

Bạn muốn tăng độ khó để minigame thêm phần kịch tích? Hãy thử sử dụng dạng game toán học. Hãy quy ước những sản phẩm của mình với một số nào đó tương ứng và xếp phép tính cộng trừ hoặc nhân chia. Sự kịch tính nằm ở chỗ người chơi phải tự suy luận ra con số tương ứng với sản phẩm, thực hiện phép tính và đưa ra kết quả cuối cùng. Đây là dạng minigame tương tác hiệu quả vì rất dễ gây ra… tranh cãi giữa người chơi, vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến đáp án khác nhau.

mẫu minigame

Bài toán khá hóc búa của Phano Pharmacy

3. Minigame mê cung

Bạn còn nhớ dạng game tìm đường đến đích không? Tuy khá mất thời gian để tìm ra con đường đúng nhất nhưng vì tham gia minigame nhận quà nên người chơi vẫn rất hào hứng. Ở dạng minigame này, bạn có thể tận dụng hình ảnh sản phẩm của mình để đặt ở đích đến. Hãy xem qua ví dụ của Shopee ngay dưới đây.

mẫu minigame

Mẫu minigame tìm đường của Shopee

4. Minigame giải ô chữ

Giải ô chữ minigame trúng thưởng được xem là trò chơi kinh điển trong làng game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và sắp xếp chúng thành một hàng dọc có ý nghĩa (thường là tên thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ).

mẫu minigame

Minigame giải ô chữ của Clear

5. Minigame ghép đôi

Nếu bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới và muốn khách hàng ghi nhớ hình ảnh, tên gọi của sản phẩm thì minigame ghép đôi là lựa chọn đáng cân nhắc. Hãy tráo lộn xộn sản phẩm và tên gọi của chúng, sau đó yêu cầu người chơi ghép đôi cho đúng. Xem ngay minh họa bên dưới để hiểu thêm về dạng minigame này.

mẫu minigame

Minigame ghép đôi tên gọi và hình ảnh sản phẩm

6. Minigame điền vào chỗ trống

Dạng game này được dùng nhiều vào dịp Tết dưới hình thức viết câu đối. Bạn hãy cho sẵn một vế, người chơi viết vế còn lại. Bằng cách này, bạn vừa lan tỏa giá trị nhân ái trong cộng đồng, vừa tạo ra hình ảnh gần gũi với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho câu slogan theo mùa thì câu trả lời của người chơi chính là nguồn tư liệu tham khảo vô cùng phong phú.

mẫu minigame

Cận cảnh minigame viết câu đối của Co.op Food

Về hướng triển khai, bạn có thể tạo minigame dưới dạng bài post Fanpage, hoặc thiết kế riêng một landing page dành riêng cho việc điền câu đố, thành phẩm cuối cùng là một bức ảnh có câu đối hoàn chỉnh, người chơi có thể share về fanpage hoặc gửi tặng người thân, bạn bè. Ngoài ra, các ngày lễ lớn trong năm như 14/2, 8/3, 20/11… cũng là dịp phù hợp để thực hiện minigame điền vào chỗ trống.

7. Minigame vòng xoay may mắn (lucky wheel)

Minigame vòng xoay may mắn được xem là mẫu minigame dễ chơi – dễ trúng bậc nhất. Vòng xoay may mắn bắt nguồn từ chiếc bánh xe của nữ thần Fortuna biểu tượng cho sự bất thường của số phận. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, hình ảnh chiếc bánh xe xuất hiện phổ biến trong các trò chơi mang tính chất may rủi, đại diện cho tài lộc.

Nếu bạn muốn xây dựng một minigame mang tính vui tươi và lượt tương tác cao thì nên chọn vòng xoay may mắn. Chỉ với một hình gif (định dạng ảnh động) game của bạn trở nên chân thật hơn bao giờ hết vì người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi. Các vật phẩm được sắp xếp trên hình tròn, có một mũi kim làm mốc, người chơi chạm màn hình để chọn thời điểm vòng xoay dừng lại, phần thưởng nhận được là vật phẩm trong ô mũi kim.

mẫu minigame

Minigame vòng xoay may mắn của Grab Food do Woay.vn thực hiện

Cũng vì đơn giản nên bạn có thể gặp trường hợp không quản lí được tỉ lệ người trúng thưởng, dẫn đến tình trạng “cháy” quà tặng, hay sử dụng hình mẫu nên minigame không đồng bộ nhận diện thương hiệu. Giải pháp dành cho bạn là liên hệ các đơn vị tổ chức minigame chuyên nghiệp để được hỗ trợ từ khâu xây dựng kịch bản, thiết kế giao diện, thu thập và quản lí data khách hàng…

Hy vọng với một số gợi ý trên, Woay.vn đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong việc triển khai minigame trên fanpage và website. Bạn còn chần chờ gì nữa, chạy minigame để tăng tương tác, tăng uy tín cho fanpage, thu thập data thật của khách hàng ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here